Í fréttabréfi EuroCommerce frá lok nóvember 2025 er dregin upp mynd af stöðu verslunar í Evrópu: Óvissa ríkir á heimsvísu, tæknibyltingar eiga sér stað og breytt neytendahegðun endurmótar rekstrarumhverfið.

Á ráðstefnunni Modern Distribution Forum í Mílanó á Ítalíu kom fram að verslunin er að verða bæði samfélagslegur vettvangur og tækniþung atvinnugrein sem krefst nýrrar tegundar forystu. 

Evrópski neytandinn: Gæði, ábyrgð og sjálfbærni í forgangi 

Samkvæmt nýjustu tölum sem EuroCommerce birtir: 

  • Velja 83,9% neytenda vörur í takt við eigin gildi 
  • Kjósa 75,5% sjálfbærar vörur fram yfir ódýrari valkosti 

Hegða íslenskir neytendur sér eins? 

Þar skiptir Rannsóknasetur verslunarinnar lykilmáli. Ef þróunin í Evrópu er vísbending, gæti þörfin fyrir ábyrgð og rekjanleika orðið enn stærri hluti af væntingum íslenskra viðskiptavina. 

Tæknin breytir verslun – en tengingin verður áfram mannleg 

Á ráðstefnunni í Mílanó var undirstrikað að: 

  • gervigreind og stafrænar lausnir eru að umbylta birgðastýringu, þjónustu og rekstri, 
  • en á sama tíma er verslun að verða samkomustaður, sérstaklega fyrir eldri borgara og fólk sem býr eitt. 

Þetta er tvíþætt verkefni fyrir verslun: að nýta tæknina – en ekki glata mannlegu snertingunni. 

En hvað þýðir þetta fyrir Ísland? 

  • Stafræn umbreyting þarf að vera markviss og styðja starfsfólk og viðskiptavini. 
  • Jöfn samkeppni gagnvart netrisum frá þriðju ríkjum verður sífellt mikilvægari, þar sem þeir starfa utan margra skyldna sem evrópsk fyrirtæki þurfa að uppfylla. 
  • Traust, gæði og rekjanleiki verða sífellt meiri samkeppnisþáttur.  

Sameiginleg niðurstaða EuroCommerce og Mílanó ráðstefnunnar 

Verslun í Evrópu stendur á tímamótum þar sem gæði, sjálfbærni, samfélag og tækni verða leiðarljósin. Fyrirtæki sem aðlagast hratt, halda fókus á þjónustu og nýta tækni á skynsamlegan hátt verða þau sem ná mestum árangri.

Er Ísland að þróast í takt við Evrópu – hraðar, eða hægar?