Breytingar á vörugjaldi nýrra ökutækja, sem taka gildi um áramót, munu leiða til verulegrar hækkunar á meðal fólksbílum og geta aukið verðbólgu. Þetta kom fram í viðtali við Benedikt S. Benediktsson, framkvæmdastjóra SVÞ, í fréttum RÚV í gær, 23. nóvember.
Meðalbíll hækkar um 20%
Vörugjald á rafmagnsbíla verður fellt niður, en hækkað á bílum sem ganga að hluta eða öllu leyti fyrir jarðefnaeldsneyti. Benedikt bendir á að hækkunin bitni mest á meðalbílum á miðlungsverði, þar sem tengiltvinnbílar eru vinsælir.
„Meðalbíllinn mun, að meðaltali, hækka norðan við 20%,“ segir Benedikt.
Hins vegar muni eyðslumeiri bensín- og dísilbílar „taka litla sem enga hækkun“.
Innflytjendur bíla og bílaleigur fá skamman aðlögunartíma
Innflytjendur hafa flestir þegar gert innkaupaáætlanir fyrir 2026 og eiga erfitt með að bregðast við breytingunum. Bílaleigur verði þó fyrir mestum áhrifum, þar sem lítil eftirspurn sé eftir rafbílum hjá þeirra viðskiptavinum.
Tekjuforsendur ríkisins taldar óraunhæfar
Stjórnvöld gera ráð fyrir að breytingin skili 7,5 milljörðum króna í auknum tekjum.
Benedikt varar við að hegðun kaupenda geti raskað forsendunum:
„Sumir munu flýta kaupum fram yfir áramót. Við höfum áhyggjur af því að tekjuforsendurnar séu veikar.“
Hækkun bíla smitast út í verðlag
Verðhækkun á bílum sem áfram þurfa jarðefnaeldsneyti muni óhjákvæmilega hafa áhrif á verðlag.
„Þeir sem kaupa þessa bíla taka á sig verulegar hækkanir – og það smitar út í vöru- og þjónustuverð,“ segir Benedikt.
SVÞ: Innleiða þarf breytingarnar af varfærni
SVÞ ítrekar að breytingar sem þessar verði að byggja á:
- raunhæfum tekjuforsendum,
- áhrifum á verðbólgu,
- og eðlilegum aðlögunartíma.
Samtökin hvetja stjórnvöld til að endurskoða innleiðinguna og tryggja að orkuskipti náist án óhóflegra áhrifa á heimili og fyrirtæki.