Benedikt S. Benediktsson, framkvæmdastjóri Samtaka verslunar og þjónustu (SVÞ), var gestur hlaðvarpsins Markaðurinn á Eyjunni á dögunum um þróunina í íslenskri verslun á aðventunni og mikilvægar breytingar í neysluhegðun.

Sprenging í netverslun vegna Black Friday og Cyber Monday: Benedikt útskýrir þar meðal annars, að mikill vöxtur netverslunar í nóvember megi meðal annars rekja til þess að Black Friday og Cyber Monday féllu á útborgunardegi hjá mörgum. „Það skapaði kjöraðstæður fyrir stórinnkaup,“ segir hann. Þessi tímabil hafa fest sig í sessi sem stærstu dagarnir í netverslun á árinu og eru táknrænar fyrir breytta kauphegðun neytenda.

Netverslun með áfengi – tækifæri og áskoranir: Í viðtalinu ræðir Benedikt einnig um netverslun með áfengi, sem hefur verið í mikilli þróun. Hann bendir á að þessi breyting gæti skapað ný tækifæri fyrir íslenska verslun, en kallar jafnframt á nákvæma skoðun á reglugerðum og framkvæmd þeirra. „Það er mikilvægt að tryggja jafnræði milli innlendra aðila og þeirra sem starfa á alþjóðlegum markaði,“ segir hann.

Lagalegar skyldur og neytendavernd: Benedikt leggur áherslu á að verslanir innan Evrópska efnahagssvæðisins (EES) lúta ströngum kröfum um neytendavernd og lagalegar skyldur en erlendar netverslanir eins og Temu sem selja til einstaklinga. „Þegar viðskiptavinir kaupa vörur frá netverslunum utan EES, eins og Temu, þá gilda ekki sömu reglur um ábyrgð, vottanir og neytendavernd,“ útskýrir hann. Þetta skapar ákveðinn aðstöðumun og setur ábyrgðina á kaupandann, sem í þessum tilfellum eru einstaklingar.

Hlustaðu á viðtalið: Þeir sem vilja kafa dýpra í þessi áhugaverðu mál geta hlustað á viðtalið í heild sinni á Eyjan.is eða á Spotify hér.